Sunday, August 13, 2023

अमेझॉन, ऑनलाईन खरेदी, दुसरी बाजू.

अमेझॉन, ऑनलाईन खरेदी, दुसरी बाजू. काही 45/50 पुढील मंडळी स्वदेशी च्या नावाखाली ऑनलाईन खरेदीला विरोध करताना दिसली म्हणून हा लेख प्रपंच. नाराजी अमेझॉन विरुद्ध आहे की ऑनलाईन खरेदी विरुद्ध आहे ते कळत नाही? अमेझॉन जर परदेशी कम्पनी आहे म्हणून तिच्याविषयी काही आक्षेप असेल तर भारतीय उद्योगांनी हे आव्हान स्वीकारून तिला स्पर्धेत घरी बसवायला हवे. ऑनलाईन खरेदीचा सर्वात मोठा फायदा म्हणजे ती भारताच्या कोणत्याही कोपऱ्यातून करता येते. अगदी नागालँड आणि लडाख च्या दुर्गम भागातून ते अगदी केरळ / कन्याकुमारीच्या टोकावरून, जेथे जेथे इंटरनेट उपलब्ध आहे तेथून. ग्राहक जो पैसा खरेदीला वापरतो त्याचे मूल्य सर्व भारतात सारखे आहे तर शहरातील ग्राहकांना जास्त पर्याय उपलब्ध असतात पण खेडेगावातील ग्राहकांना तेवढे पर्याय उपलब नसतात, असे व्हायला नको. अनेक वेळा खेडेगावातील ग्राहकांना दुधाची तहान ताकावर भागवायला लागते कारण जवळच्या दुकानात जे उपलब्ध असते तेच खरेदी करायला लागते. शिवाय त्याचा शहराची खेप वाचते. चोखंदळ ग्राहकाला दहा दुकानात फेऱ्या मारल्याशिवाय वस्तू पसंत पडत नाही पण येथे घरबसल्या आपण दहा वेबसाईटवर जाऊन वस्तू बघू शकता. अनेक वेळा दुकानदार सेल्समन वस्तूंची टेक्निकल माहिती योग्य देऊ शकत नाही, पण चांगल्या वेबसाईट वस्तूची पूर्ण तांत्रिक माहिती देतात ( टीव्ही, फ्रीज, वॉशिंग मशीन). शहरात शोरूम काढणे आणि चालवणे ही अत्यन्त महाग आणि खर्चिक बाब आहे, शिवाय एयर कंडिशनिंग खर्च, सेल्समन चा पगार परवडत नाही, पण अनेक दुकानदार जे शोरूम चालवू शकत नाहीत ते गोडाऊन ठेवून आपली विक्री करू शकतात. एकदा प्रोडक्ट डिटेल्स आणि फोटो वेबसाईटवर टाकले की सेल्समन चा खर्च वाचतो. वाचलेल्या पैशातून तो ग्राहकांना सूट देऊ शकतो. अमेझॉन अमेरिकेमध्ये १.२० कोटी प्रोडक्ट स्वतः विकते आणि इतर दुकानदारांचे मिळून एकंदरीत ६० कोटी पुस्तके, वगैरे उपलब्ध आहेत, तर भारतीय अमेझॉनवर १० लाख प्रोडक्ट उपलब्ध आहेत. आता तुम्ही सांगा १० लाख प्रोडक्ट जर सर्व भारतीयांना जवळजवळ डिलिव्हरी चार्जेस थोड्या फरकाने सारख्याच मूल्याने उपलब्द असतील तर शहर आणि ग्रामीण भागातील दरी कमी होण्यास मदत होईल की नाही? ऍमेझॉन काही एकटा विकत नाही, अगदी रत्नागिरी मधील आजीबाई सुद्धा चुलीवर भाजलेले कुळीथ पीठ हल्ली ऑनलाईन विकायला लागल्या आहेत, याचेवरून हा फ़ंडा ग्राहकांना नक्कीच रुचला आहे. जर भारतीय वस्तूंची विक्री वाढली तर उत्पादकाला बळ मिळेल आणि रोजगार सुद्धा वाढून पुढे एक्स्पोर्ट शक्यता निर्माण होऊ शकेल. जर विक्री वाढली नाही तर उत्पादक आणि विक्रेता दोन्ही मेला तर रोजगार कुठून उपलब्ध होणार. रोजगार डायरेक्ट आणि इन डायरेक्ट दोन्ही उपलब्ध होत असतो. ग्राहक संरक्षण कायद्याचा विचार केला तर सरकारने यावर तोडगा काढून आपल्या कायद्यात आणि रिड्रेसल व्यवस्थेत सुधारणा करन ते सर्व इ कॉमर्स वेबसाईट ना अंमलबजावणी करायला लावायला काही हरकत नाही. माधव भोळे

No comments:

Post a Comment